Đăng ký beat mới!.

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Kiến thức mix nhạc - Vocal


Hai lần một tháng, chúng tôi xem lại một số bài viết của độc giả yêu thích của chúng tôi từ suốt lịch sử của Audiotuts +. Hướng dẫn này đã được xuất bản lần đầu vào tháng Chín năm 2008. Thuyết phục một vấn đề ghi âm giọng hát để chơi độc đáo với phần còn lại của hợp của bạn có thể có vẻ giống như một công việc vô ích.
Vâng, ghi lại giọng hát và giọng hát kém-ghi cả hai cần phải được chuẩn bị một cách chính xác, và các quá trình chúng ta đang trải qua ngày hôm nay sẽ giúp bạn biến không qua xử lý giọng hát của bạn đưa vào một âm thanh đánh bóng và thương mại.



2. Đối phó với các tần số thấp 


Một khi giọng hát của bạn đang phát trở lại mà không có tiếng ồn bất kỳ đó là thời gian để bắt đầu nghĩ về một dây chuyền chế biến mà sẽ khen giọng hát và mang lại tốt nhất trong việc thực hiện.
Thứ tự mà tôi có ở đây không có nghĩa là đặt trong đá và chỉ đơn giản là một cách để bạn có thể làm việc.
Một khi bạn có một sự hiểu biết của mỗi quy trình, bạn có thể gây rối với thứ tự của các bộ vi xử lý như bạn thấy phù hợp.

Điều quan trọng là để lọc ra tần số thấp và nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để làm điều đó sớm trong chuỗi của bạn như thế này sẽ cho phép bất kỳ plug-in sau thời điểm này hoạt động ở công suất tối ưu vì chúng sẽ không phải quá trình số lượng lớn không mong muốn tần số thấp năng lượng.
Nhiều vấn đề do độ rung, tiếng ồn hơn nữa trong thời gian ghi âm và như vậy có thể được loại trừ với quá trình này đơn giản.
Tôi đã sử dụng một EQ plug-in với bộ lọc thông qua cao tham gia.
Xem dốc và tần số bạn sử dụng ở đây, vì chúng sẽ cần phải được điều chỉnh tùy thuộc vào loại giọng hát bạn đang làm việc.
Ví dụ, tôi đã có thể lọc khá nhiều thấp như tôi làm việc với một giọng hát nữ.


3. Kiểm soát Dynamics với nén 



Tất nhiên, nó có khả năng rằng trong bất kỳ hoạt động thanh nhạc ca sĩ này là lớn hơn tại một số điểm và yên tĩnh hơn trong những người khác.
Đây có thể là bởi vì phần này đòi hỏi rất nhiều biến động, hoặc chỉ rằng họ đã quá gần hoặc quá xa từ mic ở lần.
Dù nguyên nhân gây ra, nếu có của bạn có các vấn đề này bạn sẽ muốn giải quyết chúng và đây là nơi năng động chế biến đến in
Việc sử dụng máy nén để kiểm soát động lực nên có bí mật cho người mới bắt đầu, ngay cả trong lĩnh vực sản xuất.
Ngay cả những phần mềm sản xuất đơn giản nhất sẽ bao gồm một số hình thức nén plug-in hoặc hạn chế đó là khả năng tối đỉnh và đáy trong bất kỳ tín hiệu âm thanh.
Giọng hát đặc biệt là phản ứng tốt để nén và một khi các cuộc tấn công chính xác và cài đặt bản phát hành được áp dụng, đẹp, số lượng lớn, giảm được có thể được sử dụng mà không cần giới thiệu tác dụng phụ tiêu cực nào để âm thanh của bạn.

Một lần nữa, nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để thiết lập một máy nén, bắt đầu với một bản vá khởi xướng và thử một số thiết lập tinh tế để bắt đầu.
Bạn có thể nghỉ mát để cài đặt trước để có được quả bóng lăn và điều chỉnh như bạn đi.
Một khi bạn có một máy nén làm việc một cách chính xác về giọng hát của bạn, bạn sẽ có thể thưởng thức một âm thanh thậm chí còn mạnh mẽ hơn và tổng thể.
Nếu bạn vẫn cảm thấy có một số động thái bất thường nhảy ra khỏi kênh thanh nhạc, một số ánh sáng hạn chế có thể được sử dụng để đặt một giới hạn về mọi thứ.


4. Đi ra Hiss với De-Essing 



Nếu "ssss" và "ch" âm thanh đang gây ra những đột biến về thu âm giọng hát của bạn, những cần phải được xử lý ra ngoài. Điều này được gọi là vật phẩm không mong muốn sibilance và là khá khó khăn để tránh trong quá trình ghi âm.
Bạn có thể giải quyết các trường hợp nhẹ sibilance với một truyền EQ cao hay thấp vượt qua bộ lọc.
Bạn thậm chí có thể thích làm giảm được vấn đề của khu vực thủ công trong một biên tập viên âm thanh, nhưng một lần nữa, các tuyến đường dễ dàng nhất là sử dụng một bộ xử lý được gọi là de-Esser, một quá trình tự động thiết kế đặc biệt cho công việc. De-essers là khá phổ biến plug-in với một bộ điều khiển đơn giản. Thông thường người ta sẽ thiết lập tần số của khu vực vấn đề và sau đó chuyển lên ngưỡng nhạy cảm hay thiết lập để đảm bảo quá trình này chỉ đá trong khi cần thiết. Nếu bạn có nghi ngờ gì hãy thử sử dụng các plug-in cài đặt trước như một điểm hướng dẫn và bắt đầu.
Bạn có thể nghe được làm việc de-Esser trên các phần của nó 'của giọng hát ở đây.

Hãy cẩn thận - qua sử dụng quá trình này có thể ảnh hưởng đến tín hiệu một cách không mong muốn và làm cho lời nói âm thanh không thực tế và không đọc được.


5. EQ và chất hỗ trợ 



Sau khi sử dụng nén và de-essing, có thể bạn có thể đã bị mất một số các tần số quan trọng cao hơn trong giọng hát của bạn. Mặc dù động lực chế biến có tiền thưởng rõ ràng, nó có thể để lại các tín hiệu âm hơi ngu si đần độn. Các tần số có thể được gọi trở lại với việc sử dụng giá đỡ cân bằng tinh tế hoặc sử dụng các bộ tăng cường một.
Trong trường hợp này tôi đã sử dụng của Logic của EQ để thêm một số loa trung trên, chỉ để vuốt lại một số các "không khí" bị mất trong chế biến trước đó.
Hãy cẩn thận ở đây là bạn có thể sẽ lại giới thiệu các sibilance bạn đã dành thời gian loại bỏ trong các bước trước đó. "Ít là nhiều" là cách chuyển tiếp ở đây.
Giữ những điều tinh tế.


6. Giữ tổ chức với Nhóm 


Mặc dù không có sử dụng cho nó trong ví dụ này, vì chỉ có một giọng hát đang được sử dụng, thiết lập các nhóm hoặc bus có thể cực kỳ hữu ích. Nó không có gì lạ khi có nhiều giọng hát tương tự như chơi trên nhiều bài hát trong bất kỳ dự án một.
Nếu đây là trường hợp, gửi tất cả thông qua một khe tổng thể và áp dụng các dây chuyền của các bộ xử lý thanh nhạc cho nó.
Không chỉ này sẽ cung cấp cho bạn một âm thanh gắn kết hơn thanh nhạc nhưng nó có thể tiết kiệm tài nguyên CPU như bạn chỉ áp dụng các plug-in một lần.
Tất nhiên giọng hát sao lưu và libs quảng cáo có thể cần phải được gửi qua khe của mình để tránh nhầm lẫn và mặt nạ.
Nó cũng có thể hữu ích để áp dụng khác nhau nhiều quá trình tế nhị với các giọng hát trung để tạo ra một số tương phản giữa chúng và một phần dẫn của bạn.


7 Reverb. Thêm và Delay 



Cuối cùng, để thêm không gian và chất lượng của một thanh tao, bạn có thể sử dụng một số hiệu ứng chậm trễ và hồi âm. Đây có thể được sử dụng như là chèn, nhưng trở nên đặc biệt hữu ích khi được sử dụng trong một gửi / trả lại cấu hình. Điều này bất cứ cách nào tự động hóa về ca khúc thanh nhạc của bạn sẽ không thực hiện việc chế biến và bất kỳ đuôi sẽ ở lại nguyên vẹn.
Ngoài ra sự chậm trễ và các hiệu ứng có thể được sử dụng trên bất kỳ kênh trong hỗn hợp của bạn. Cố gắng không để đầm lầy giọng hát với hiệu ứng phụ như nó sẽ mất đi sự hiện diện và rõ ràng.


8 điều chỉnh. Pitch và các sự cố bắn 


Có không phải là số tiền rất lớn còn lại để làm cho giọng hát này như là tất cả mọi thứ đã được làm việc độc đáo sau khi tất cả xử lý này đã được áp dụng, nhưng trong một số trường hợp thêm công việc có thể cần phải được thực hiện.
Ví dụ, nếu các ca sĩ đã được một ít run rẩy (hoặc âm điếc!) Bạn có thể cảm thấy sự cần thiết đối với một số chỉnh sửa âm thanh.
Quá trình này đã trở nên nổi tiếng bởi những Auto-Tune Antares plug-in, nhưng có rất nhiều lựa chọn khác.
Logic 8 có một plug chỉnh gói lớn pitch.

Một thay đổi cuối cùng bạn có thể muốn làm là sử dụng tự động hóa để giảm mức độ của bất kỳ vấn đề ngắn ngày còn lại. Nếu bạn không hài lòng với sibilance bất kỳ hoặc bật có quản lý để tìm cách của họ mặc dù các chuỗi của bộ vi xử lý, bạn chỉ có thể áp dụng một chấm nhỏ trên đường tự động hóa âm lượng.
Điều này thực sự sẽ giúp đỡ để làm mềm vùng và loại bỏ được vấn đề