Kiến thức phòng thu
Phòng thu là nơi thu lại những giọng ca hay khí cụ trước khi mở trên các phương tiện âm thanh hoặc tạo CD. Để hiểu được kiến thức của phòng thu bạn cần phải nắm rõ yêu cầu về các đặc tính kỹ thuật của việc thu âm, Từ việc xây dựng phòng thu đến trang bị các thiết bị cần thiết cho quá trình thu âm.Về cơ bản thu âm tức là thu âm thanh phát ra, vào máy tính tạo thành file thu. Do đó cần có các thiết bị như, micro, card sound, máy tính. preamic... Tùy vào sự đầu tư cũng như nhu cầu quản bá mà phòng thu có thể mua sắm thêm các trang thiết bị trang trí. Việc sử lý âm thanh sau khi thu có thể dùng phần cứng hoặc phần ảo (VST) để thu được bản thu âm theo ý muốn. Hiện nay hầu hết các phòng thu đếu sử dụng các phần mềm thay cho phần cứng đắt đỏ. Do vậy để đạt được bản thu có chất lượng tốt cần phải chú trọng vào các yêu tố trước khi thu đặc biệt là phòng cách âm và khả năng cũng như chất giọng của người hát (Kỹ năng chơi các nhạc cụ với nhạc khí). Các bạn cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu các kiến thức về thu âm, Sv Studio đã sưu tầm được khá nhiều bài viết hay bổ ích tiện cho các bạn tham khảo. Hi vọng những kiến thức nhỏ sẽ giúp bạn có được một phong thu như ý muốn.
Chất lượng âm thanh của phòng thu
Chất lượng âm thanh trong 1 phòng thu?
Phòng Thu Âm
Nguồn thu: Thiết kế âm học của phòng, micro để thu, người điều khiển việc thu âm chính là yếu tố quyết định chất lượng bản ghi âm, hơn hẳn bất cứ các trang thiết bị phòng thu khác.
Hệ thống loa: Chất lượng của loa, cách bố trí lắp đặt trong phòng thu là yếu tố quyết định.
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthu1.jpg)
Phòng mix: Đây là nơi tạo ra bản ghi âm hoàn chỉnh.
Hệ thống khuếch đại âm thanh [amplifier].
Preamp, nhạc cụ và các thiết bị khác.
Hệ thống dây cắm, đầu nối.
Cấu hình phòng thu
Cấu hình thiết kế, làm phòng thu âm ( Studio) theo công nghệ mới!
Phòng Thu Âm
*
Nay, theo công nghệ thiết kế phòng thu mới, nhờ công nghệ phát triển của máy vi tính, việc thay thế dần các thiết bị hàng hiệu phụ trợ không cần thiết (như Hệ thống loa kiểm thính, Headphone, Bộ chia kênh phone, Bộ làm chương trình ngoài máy vi tính,…) vừa tiết kiệm được kinh phí đầu tư vừa đơn giản sử dụng rất phù hợp phục vụ cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau… (chỉ tập trung vào sử dụng phần mềm trên máy vi tính) mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh (các thiết bị chính sử dụng thiết bị chuyên dùng của CHLB Đức : Bộ trộn kỹ thuật số, Micro phòng thu) và xử lý âm thanh trên máy vi tính, đạt độ bền cao…
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/thuam.gif)
II. ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT HỆ THỐNG THIẾT BỊ
1. Phòng thu Studio:
* Kích thước phòng Studio thường tuỳ thuộc vào điều kiện sẵn có của các Đài Địa phương. Tuy nhiên, cần phải đạt kích thước tối thiểu để bảo đảm điều kiện làm việc cho kỹ thuật viên và phát thanh viên, ca sĩ …
* Phòng Studio được ngăn thành 02 buồng cách âm (buồng kỹ thuật + buồng thu âm) và thường được thiết kế nằm gần phòng đặt máy phát sóng để cable dẫn tín hiệu từ phòng Studio tới máy phát sóng không quá dài làm giảm tín hiệu.
* Để đạt tiêu chuẩn kỹ thuật phát thanh của FCC (Mỹ), phòng Studio phải được cách âm đặc biệt để đạt độ tạp âm (noise) tối thiểu là : -50dB.
2. Bộ trộn kỹ thuật số : Model : EURORAK UB2222 FX-PRO (CHLB Đức)
* 08 ngõ vào micro : cân bằng và không cân bằng (BAL OR UNBAL)
* Độ méo cực thấp : 0,0007% (20Hz – 20KHz)
* Có sẵn nguồn phantom +48v cung cấp cho micro độ nhạy cao (condenser)
* 04 ngõ vào line stereo
* Mỗi đường vào (Mic / line) đều có chỉnh Equalizer và Effect riêng biệt
* Đặc biệt, UB2222FX-PRO có sẵn hệ thống xử lý tiếng kỹ thuật số (24 bit) để tạo 99 hiệu ứng âm thanh: Reverb, Delay, chorus, compressor,…
* Nhiều ngõ ra (output) cân bằng và không cân bằng :
* Balanced main mix
* Control room
* Headphone
* Stereo tape outputs
* Khả năng kết nối tương thích với máy vi tính
3. Micro :
*
Trong thiết kế phòng Studio phát thanh trực tiếp ở trên, chúng ta sử dụng
o
01 micro đơn hướng (Dynamic microphones) cho phát thanh viên nam
o
01 micro đơn hướng cho phát thanh viên nữ
o
01 micro đa hướng (Condenser microphones) cho ca sĩ
Bạn có thể dùng 1 mic Condenser để tiết kiệm chi phí
*
Chọn thiết bị :
o
Micro đơn hướng Model : ULTRA VOICE XM8500 (CHLB Đức) (Dynamic microphone)
o
Dãi tần số hoạt động : 50Hz – 15KHz được thiết kế màn lọc đặc biệt giảm tạp âm do hơi thở và do tay cầm (Two – Stage pop filter minimizes breath and handling noise)
* Micro đa hướng Model : BERINGER C-1 (CHLB Đức) (condenser microphone)
o Loại micro dãi rộng chuyên nghiệp phục vụ phòng thu (Studio)
o
Tạp âm cực thấp (Ultra low – noise) với mạch đầu vào FET
o
Có Led hiển thị nguồn phantom (+48v)
4. Thiết bị kỹ thuật số PG-2:
5. Hệ thống âm thanh kiểm thính :
* Hệ thống âm thanh kiểm thính phòng thu (Studio) bao gồm có :
o Ampli khuyếch đại công suất A-500 (PETECH)
o Loa thùng kiểm thính phòng thu B2031A (PETECH)
o Headphone (PANASONIC hoặc BERINGER) cho kỹ thuật viên, phát thanh viên, ca sĩ…
5-1. Ampli khuyếch đại âm thanh phòng thu : Model : A-500 (PETECH)
* Thiết kế chuyên dùng Monitor cho phòng Studio.
* Stereo : 2 x 120 watts
*
Chỉnh âm thanh riêng biệt cho từng kênh (L,R)
5-2. Loa thùng kiểm thính phòng thu : Model : B2031A (PETECH)
* Thiết kế chuyên dùng monitor cho phòng Studio
* Stereo : 2 x 150 watt
* Đáp ứng tần số : 55Hz to 21KHz
* Vật liệu thùng : E1 MDF (có độ rung thấp)
5-3. Headphone: (Panasonic, Beringer)
* Đáp ứng tần số rộng : 20Hz – 20KHz
* Công suất (max) : 100mw
* Tổng trở :32 W
5-4. Bộ khuyếch đại – chia phone (4 outputs):Model : PP-204 (PETECH)
* Thiết kế chuyên dùng cho phòng Studio
* Khả năng chỉnh volume riêng cho từng phone
* Độ trung thực cao.
6. Cấu hình máy vi tính : (khuyến nghị)
* ASUS P800-MX (865GV Intel Chipset Mainboard)
* 40GB HDD (SEAGATE)
* 512 MB DDRAM
* Digital Monitor 15”
* CPU : Intel Pentium 4 Processor 2.4Ghz
Nên sử dụng máy cấu hình cao tiện cho làm nhạc
Ổ cứng lớn chứa file thu
7. Sound card : (khuyến nghị)
Model : Blaster Creative AuDiGi II 7.1
8. Ổ đĩa CD RW : (khuyến nghị)
Model : ASUS ComBo (USB 2.0)
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào xin liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 098.6666.606 ( 24/24 ) để được giải đáp mọi thắc mắc..
Khám phá hậu trường thu âm - Rockkk
Rock--Khám phá hậu trường thu âm!
Phòng Thu Âm
Khi
các bạn nghe nhạc hay lựa chọn một album nào đó, yếu tố quan trọng nhất
chính là chất lượng của album hay bản nhạc ấy, chất giọng của ca sỹ,
tiếng guitar luyến láy, tiếng bass trầm mạnh, tiếng trống dứt khoát,
mạnh mẽ cùng với giai điệu hay là những điều mà các rockfan thường tìm
kiếm. Không chỉ có sự nỗ lực của thành viên trong các ban nhạc mà còn có
phần đóng góp không nhỏ của những tay “phù thủy” âm thanh. Những con
người luôn sáng tạo sau bàn mix, tạo ra tác phẩm tốt nhất có thể, giúp
người nghe có thể cảm nhận rõ và gần hơn với tâm tư cũng như thông điệp
mà ban nhạc muốn truyền đạt. Đến với TKD Entertainment - phòng thu TKD
chúng ta sẽ thấy được phần nào quá trình làm việc của họ, và có cái nhìn
rõ hơn về hậu trường thu âm.
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthuam/phong-thu-am-1.jpg)
TKD
Entertainment thành lập vào năm 2002 bởi suy nghĩ khá thực tế của anh
Phan Hồng Đức. Qua vài lần anh em họp mặt, thiết nghĩ cần phải có một
công việc kinh doanh ổn định và lương thiện, cùng với sở thích âm nhạc,
anh Đức đã quyết định thành lập Công ty TNHH văn hoá giải trí TKD và
phòng thu TKD bước vào hoạt động. Tuy là sinh sau đẻ muộn so với các bậc
đàn anh khác trong nghề tại thành phố, nhưng TKD đã khá dạn khi đi tiên
phong về việc thu trống thùng. Điều đó như giúp anh em trong giới rock
“mở cờ trong bụng” bởi nay đã có phòng thu có khả năng đáp ứng đúng chất
nhạc mà không cần phải dùng trống điện tử. “Sau một năm hoạt động ổn
định, có chút ít kinh nghiệm và khắc phục được những khó khăn cơ bản TKD
mới dám đánh vào những chi tiết phức tạp khác, điển hình là việc thu
trống thùng” - anh Hồng Đức cho biết.
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthuam/phong-thu-am-2.jpg)
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthuam/phong-thu-am-2.jpg)
Đã
từng cộng tác thu âm album xuyên Việt Rock The Nation với sự tham gia
của các ban nhạc tại miền Nam như: Lazee Dolls, SagoMetal, Titanium… và
album rock mới đây nhất: Đôi cánh vô hình của Prophecy. Qua đó, TKD nhận
thấy có không ít những khó khăn để thu được một album rock như mong
muốn
Trước hết là phần thiết bị. Tại phòng thu TKD, hầu hết các máy móc thiết bị đều được nhập từ Mỹ theo nhiều kỳ với chi phí không nhỏ. Là người khá thực tế và cũng là nhà kinh doanh, anh Đức chỉ có thể chọn lựa và mang về những trang thiết bị máy móc ở mức độ trung bình, khá. Thế nên để trau chuốt từng giai điệu bằng các thiết bị ấy vẫn còn gặp nhiều hạn chế và chưa đủ.
Trước hết là phần thiết bị. Tại phòng thu TKD, hầu hết các máy móc thiết bị đều được nhập từ Mỹ theo nhiều kỳ với chi phí không nhỏ. Là người khá thực tế và cũng là nhà kinh doanh, anh Đức chỉ có thể chọn lựa và mang về những trang thiết bị máy móc ở mức độ trung bình, khá. Thế nên để trau chuốt từng giai điệu bằng các thiết bị ấy vẫn còn gặp nhiều hạn chế và chưa đủ.
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthuam/phong-thu-am-3.jpg)
Đòi
hỏi ở bất cứ phòng thu nào cũng cần một sound engineer (chuyên gia âm
thanh), nhưng tại Việt Nam hầu như chưa có nơi đào tạo kỹ năng này và
cũng không có chuẩn mực chung nào cho hệ thống âm thanh. Đây cũng là một
khó khăn không nhỏ. Tuy nhiên, yêu cầu đối với một người chỉnh âm là
khá cao, vì không qua trường lớp đào tạo nên mọi người làm việc tại
phòng thu TKD chỉ có thể tự học hỏi lẫn nhau, qua sách báo, tài liệu
chuyên môn, internet… Với suy nghĩ “sống lâu thành lão làng”, cùng
phương thức “bắt chước” cộng mày mò thêm và kinh nghiệm bản thân, TKD đã
dần trưởng thành hơn trong việc đánh giá âm điệu cũng như hoà âm phối
khí.
Khó khăn thứ ba đó là về mặt khách hàng, chính là các ban nhạc thu âm tại TKD. Theo như anh Hồng Đức chia sẻ thì đa số các ban nhạc rock hiện nay đều khá trẻ và kinh nghiệm phòng thu của họ không nhiều, điều đó cũng gây phần nào sự gián đoạn trong việc thu âm. Một số ban nhạc lầm tưởng về kinh nghiệm trên sân khấu và trong phòng thu. Hai yếu tố trên hoàn toàn khác nhau, bởi trong phòng thu đòi hỏi sự tập trung, kinh nghiệm và tinh thần của người thu. Cần có độ chính xác và độ cảm cao để có thể thổi được hồn vào bản nhạc. Ngoài ra còn cần đến trình độ của người chơi nhạc, đặc biệt là trống. Để có được tiếng trống hay thì yêu cầu ba yếu tố quan trọng: đầu tiên là người chơi trống phải giỏi, kế đến là trống tốt và cuối cùng là khâu âm thanh. Khi thu âm trống luôn được thu trước, rồi mới thu từng track của từng dụng cụ nhạc khác và của ca sỹ, bởi thế khâu thu trống rất quan trọng và đòi hỏi tập trung cao.
Khó khăn thứ ba đó là về mặt khách hàng, chính là các ban nhạc thu âm tại TKD. Theo như anh Hồng Đức chia sẻ thì đa số các ban nhạc rock hiện nay đều khá trẻ và kinh nghiệm phòng thu của họ không nhiều, điều đó cũng gây phần nào sự gián đoạn trong việc thu âm. Một số ban nhạc lầm tưởng về kinh nghiệm trên sân khấu và trong phòng thu. Hai yếu tố trên hoàn toàn khác nhau, bởi trong phòng thu đòi hỏi sự tập trung, kinh nghiệm và tinh thần của người thu. Cần có độ chính xác và độ cảm cao để có thể thổi được hồn vào bản nhạc. Ngoài ra còn cần đến trình độ của người chơi nhạc, đặc biệt là trống. Để có được tiếng trống hay thì yêu cầu ba yếu tố quan trọng: đầu tiên là người chơi trống phải giỏi, kế đến là trống tốt và cuối cùng là khâu âm thanh. Khi thu âm trống luôn được thu trước, rồi mới thu từng track của từng dụng cụ nhạc khác và của ca sỹ, bởi thế khâu thu trống rất quan trọng và đòi hỏi tập trung cao.
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthuam/phong-thu-am-4.jpg)
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthuam/phong-thu-am-5.jpg)
Đã
trong nghề được 6 năm, anh Hồng Đức luôn theo sát từng khuông nhạc của
người tới thu âm tại phòng thu TKD, với cách nói vui “cái tai trong
nghề”, anh không cho phép để rơi vãi những hạt sạn trong bất cứ album
nào được thu tại đây, sẵn sàng góp ý sửa chữa. Dù chưa hẳn là tuyệt đối
nhưng anh em trong phòng thu luôn cố gắng làm việc hết mình để tạo ra
một album hay thậm chí là một bài nhạc chất lượng nhất.
Cũng thông qua hai album rock đã thu, anh Hồng Đức có quan điểm riêng rằng, chính việc lựa chọn thể loại chơi nhạc để thu âm cũng góp phần tạo nên thành công cho bản thu cũng như ban nhạc. Vì khi họ đã biết rõ được vị trí của mình, khả năng phù hợp với thể loại nào thì sẽ dễ dàng thể hiện được cái chất, cái hồn của bản nhạc theo thể loại đó hơn.
Cũng thông qua hai album rock đã thu, anh Hồng Đức có quan điểm riêng rằng, chính việc lựa chọn thể loại chơi nhạc để thu âm cũng góp phần tạo nên thành công cho bản thu cũng như ban nhạc. Vì khi họ đã biết rõ được vị trí của mình, khả năng phù hợp với thể loại nào thì sẽ dễ dàng thể hiện được cái chất, cái hồn của bản nhạc theo thể loại đó hơn.
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthuam/phong-thu-am-6.jpg)
Phòng thu âm gia đình
Phòng thu âm gia đình.
Phòng Thu Âm
Lý do đầu tiên home studio được nhiều người ưa chuộng là chi phí. Thay vì phải mất một số tiền lớn để ghi những bài hát do mình thể hiện tại các phòng thu chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể làm studio ngay tại nhà với một khoản chi phí trong tầm tay.
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/phongthuam2.jpg)
Để thu những tác phẩm của mình, bạn bắt
buộc phải có một chiếc micro. Hầu hết các loại mic đều có thể thu âm
được, từ mic “xịn” cho tới mic karaoke, thậm chí là cả headphone. Nhưng
nếu muốn tác phẩm của mình có chất lượng cao, người sử dụng nên “thửa”
một chiếc mic “ngon”. Nếu hầu bao “rủng rỉnh”, hãy chọn một chiếc
Condensor, có giá dao động từ 200 - 250 USD, còn không thì cũng “tầm
tầm” SM 58 với giá thấp hơn một chút.
Tiếp đó là chọn bàn trộn (Mixer), dụng cụ này gồm có hai nhóm: mixerdành cho phòng thu và mixer giành cho hát nhạc sống. Cả hai loại này có tính năng và độ nhạy EQ điều chỉnh rất khác nhau. Nếu như mixer phòng thu nhiều chức năng và khá “cầu kỳ” thì mixer cho nhạc sống lại thiên về độ “ép phê”.
Trong tất cả các loại bàn trộn đang có mặt trên thị trường, mixer Midas (xuất xứ từ Anh) được khá nhiều người “chọn mặt gửi vàng”. Bên cạnh đó, người sử dụng cần trang bị thêm cho mình một chiếc heartphone và đôi loa Studio (studio monitor). Tai nghe có nhiệm vụ ngăn không cho tiếng beat (nhạc) lọt vào mic, còn loa studio giúp cho lúc mix được chuẩn hơn. Studio headphone thường đắt hơn những “người anh em” khác, một chiếc nghe được cũng tầm 70 USD, đôi loa có giá 149 USD.
Cuối cùng, bạn cần trang bị phần mềm thu âm phù hợp và một dàn PC tốc độ cao với sound card tốt. Đã có nhiều người thắc mắc rằng tại sao lại trang bị cho CPU quá nhiều? Theo các dân chơi trong nghề, phần mềm trong PC sẽ đóng góp 50% thành công của tác phẩm. Họ thường sử dụng loops (các mẫu âm có sẵn để ghép thành bài nhạc) rất thành thạo, cắt dán nhanh, và mix âm thanh theo nhu cầu của từng ca sỹ.
“Mô hình phòng thu gia đình được ưa chuộng bởi giá thành đầu tư khá rẻ và đơn giản. Tóm lại, để có một phòng thu như vậy, bạn cần trang bị “đồ nghề” cơ bản như microphone SM58, CPU Pentium IV, Mixer Midas, sound card ProTool và phần mềm Adobe Audition”, một chủ home studio cho biết
Tiếp đó là chọn bàn trộn (Mixer), dụng cụ này gồm có hai nhóm: mixerdành cho phòng thu và mixer giành cho hát nhạc sống. Cả hai loại này có tính năng và độ nhạy EQ điều chỉnh rất khác nhau. Nếu như mixer phòng thu nhiều chức năng và khá “cầu kỳ” thì mixer cho nhạc sống lại thiên về độ “ép phê”.
Trong tất cả các loại bàn trộn đang có mặt trên thị trường, mixer Midas (xuất xứ từ Anh) được khá nhiều người “chọn mặt gửi vàng”. Bên cạnh đó, người sử dụng cần trang bị thêm cho mình một chiếc heartphone và đôi loa Studio (studio monitor). Tai nghe có nhiệm vụ ngăn không cho tiếng beat (nhạc) lọt vào mic, còn loa studio giúp cho lúc mix được chuẩn hơn. Studio headphone thường đắt hơn những “người anh em” khác, một chiếc nghe được cũng tầm 70 USD, đôi loa có giá 149 USD.
Cuối cùng, bạn cần trang bị phần mềm thu âm phù hợp và một dàn PC tốc độ cao với sound card tốt. Đã có nhiều người thắc mắc rằng tại sao lại trang bị cho CPU quá nhiều? Theo các dân chơi trong nghề, phần mềm trong PC sẽ đóng góp 50% thành công của tác phẩm. Họ thường sử dụng loops (các mẫu âm có sẵn để ghép thành bài nhạc) rất thành thạo, cắt dán nhanh, và mix âm thanh theo nhu cầu của từng ca sỹ.
“Mô hình phòng thu gia đình được ưa chuộng bởi giá thành đầu tư khá rẻ và đơn giản. Tóm lại, để có một phòng thu như vậy, bạn cần trang bị “đồ nghề” cơ bản như microphone SM58, CPU Pentium IV, Mixer Midas, sound card ProTool và phần mềm Adobe Audition”, một chủ home studio cho biết
Yêu cầu khi chuẩn bị cho 1 phòng thu
Yêu cầu chuẩn bị cho 01 phòng thu âm ?
Phòng Thu Âm
Yêu cầu kỹ thuật để làm cách âm cho phòng thu:
1. Phòng cách âm phải chắn được âm thanh từ bên ngoài vào.
2. Phòng cách âm cũng phải hút các âm thanh từ người ca sỹ hát ra và không cho nó bật trở lại mà sẽ được cho ra ngoài (bằng cách ngấm dần).
1. Phòng cách âm phải chắn được âm thanh từ bên ngoài vào.
2. Phòng cách âm cũng phải hút các âm thanh từ người ca sỹ hát ra và không cho nó bật trở lại mà sẽ được cho ra ngoài (bằng cách ngấm dần).
Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách:
1. Bạn cần thuê một đội ngũ làm cách âm rỗng khoảng
5cm->10cm trong cái rỗng đó thì các bạn nhét bông thủy tinh ( thêm
lớp xốp dày 5cm - cách âm cho chắc nữa) vào để tránh khi hát không bị
hít các bột thủy tinh vào thì chúng ta có thể bọc ở ngoài cái là lớp ly
lông để ngăn bột thủy tinh đó và ở ngoài là lớp thạch cao roài.
2. Cái sàn chúng ta vẫn phải mua thêm cái thảm cách âm và hút âm.
3. Trên mái chúng ta cũng làm giống như các bức tường nhưng cái đó chúng ta lên làm lỗ chỗ các lỗ nhỏ ở trên đó.
2. Cái sàn chúng ta vẫn phải mua thêm cái thảm cách âm và hút âm.
3. Trên mái chúng ta cũng làm giống như các bức tường nhưng cái đó chúng ta lên làm lỗ chỗ các lỗ nhỏ ở trên đó.
![](http://i577.photobucket.com/albums/ss219/noithatvieta/thuam-1.jpg)
Demo phòng thu âm
Lưu ý nhé:
- Phòng kiếng là vua dội âm, Bạn nào mà làm phòng kiếng thu âm thì thà thu âm trong phòng tắm hay hơn đó, he he he.
- Phòng thu âm phải có vật liệu chống phản âm (cách đơn giản nhất cho phòng thu dân dụng là dùng thật nhiều màn vải dầy bao bọc 4 phía), chống rung mặt đất và chống tiếng ồn.
- Hệ thống quạt thông gió ( nên có) phải xử lý thật khéo để sao ' vừa mát, vừa không hỏng hết cả cách âm' nhất là vào mùa hè.
Còn tính thẩm mỹ : yêu cầu không cần quá cao, chỉ yêu cầu nhiều về tính cách âm và thẩm âm.
Kể đến là : âm thanh, phần mềm....
Còn điều cuối cùng, nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn có một phòng thu âm thật chuyên nghiệp, hãy gọi cho chúng tôi - chúng tôi sẽ giúp bạn mọi thứ.
- Phòng thu âm phải có vật liệu chống phản âm (cách đơn giản nhất cho phòng thu dân dụng là dùng thật nhiều màn vải dầy bao bọc 4 phía), chống rung mặt đất và chống tiếng ồn.
- Hệ thống quạt thông gió ( nên có) phải xử lý thật khéo để sao ' vừa mát, vừa không hỏng hết cả cách âm' nhất là vào mùa hè.
Còn tính thẩm mỹ : yêu cầu không cần quá cao, chỉ yêu cầu nhiều về tính cách âm và thẩm âm.
Kể đến là : âm thanh, phần mềm....
Còn điều cuối cùng, nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn có một phòng thu âm thật chuyên nghiệp, hãy gọi cho chúng tôi - chúng tôi sẽ giúp bạn mọi thứ.